CÁC THỰC PHẨM CỰC TỐT CHO TIM MẠCH

Càng lớn tuổi nguy có mắc bệnh tim mạch càng cao. Bên cạnh việc tập thể dục thể thao  thường xuyên, không hút thuốc lá, không làm việc quá sức và giữ cho tinh thần thoải mái. Việc ăn uống lành mạnh là mộtđiều quan trọng trong những biện pháp giúp phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả mà các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tới tất cả mọi người. Vậy thực phẩm nào thực sự tốt cho tim mạch mà tất cả mọi người nên biết

 

Quả việt quất

Chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu.

Quả việt quất đứng đầu danh sách là một trong những loại hoa quả có khả năng chống lại bệnh tật mạnh nhất. Loại quả này có chứa anthocyanins, một chất chống oxy hóa làm cho quả có màu xanh đen. Các chuyên gia khẳng định rằng: chất chống oxy hóa trong cây Việt Quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu. LDL cholesterol chính  là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của Việt Quất là hạ cholesterol dưới mức cho phép, do đó mà chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại quả này trở thành loại trái cây tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe của tim mạch.

Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxi hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và hay quên. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

 

Chất xơ và vitamin C, A, E cũng được tìm thấy nhiều trong quả Việt Quất. Do đó có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cá hồi

 

Cá hồi là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời đồng thời rất giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim mạch.

Loài cá nước lạnh này cung cấp nguồn Protein tuyệt vời  đồng thời rất giàu các loại axít béo omega-3 chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đưa ra lời khuyên nên ăn cá hồi và các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 khác khoảng 2 lần/tuần, không chỉ giúp phòng chống bệnh tim mạch mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài chức năng chống các dấu hiệu lão hóa, axít béo omega-3 còn giúp giảm mức cholesterol và huyết áp, kéo giảm nguy cơ bị đột quỵ, giúp giảm đau và cứng khớp gây ra bởi viêm khớp, tăng cường mật độ xương. Cải thiện chức năng nhận thức của trẻ hiếu động và kém tập trung, cũng như giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư nhất định và các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác.

 

Protein đậu nành

Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol.

Protein đậu nành ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc. Cả Hội tim mạch Hoa Kỳ lẫn Cơ quan quản lý thuốc & thực phẩm Hoa Kỳ đều khuyến cáo dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể hấp thụ protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Carotene trong cải bó xôi  có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.

Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm…và cung cấp rất nhiều calo. Rau bó xôi có thể ăn sống, làm salad hoặc cũng có thể nấu chín. Loại rau cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất sơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu. Carotene trong rau bó xôi có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch. Ăn cải bó xôi cũng giúp làm cân bằng huyết áp.

Sưu tầm

Share :

Viết bình luận